Khoa khám bệnh không tiếng ồn, người bệnh không “sốt ruột” khi chờ đến lượt khám

Vào giờ cao điểm, tại Khoa Khám bệnh rất đông bệnh nhân, nhưng không một tiếng ồn của hệ thống loa thường thấy tại các bệnh viện, người bệnh ngồi trật tự chờ đến lượt khám không tỏ ra “sốt ruột”,… Đó là nỗ lực của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định làm thay đổi hình ảnh của Khoa Khám bệnh, hướng đến xây dựng “Khoa Khám bệnh thông minh”.

Bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, bệnh viện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của quy trình khám bệnh, nhờ đó người bệnh biết được khoảng thời gian chờ khám, chờ xét nghiệm,… nên không còn lo lắng không biết khi nào đến lượt mình, bằng các chương trình ứng dụng giúp lãnh đạo bệnh viện và các phòng chức năng giám sát thời gian thực tình hình hoạt động tại các phòng khám nên chủ động điều phối khi cần thiết.

Màn hình theo dõi hoạt động của Khoa Khám bệnh thời gian thực tại các phòng chức năng và Ban Giám đốc bệnh viện, biết được thời gian chờ trung bình tại các khâu của quy trình khám bệnh, biết được số lượng bệnh nhân chờ tại các phòng khám,…
Màn hình theo dõi hoạt động của Khoa Khám bệnh thời gian thực tại các phòng chức năng và Ban Giám đốc bệnh viện, biết được thời gian chờ trung bình tại các khâu của quy trình khám bệnh, biết được số lượng bệnh nhân chờ tại các phòng khám,…
Người bệnh ngồi chờ khám trong trật tự, không tiếng ồn của hệ thống loa
Người bệnh ngồi chờ khám trong trật tự, không tiếng ồn của hệ thống loa
Các màn hình thông báo cho người bệnh đến các cửa tiếp nhận để làm thủ tục đăng ký khám
Các màn hình thông báo cho người bệnh đến các cửa tiếp nhận để làm thủ tục đăng ký khám
Tại các phòng khám, màn hình mời bệnh nhân vào khám
Tại các phòng khám, màn hình mời bệnh nhân vào khám

Nguồn Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh


Tin nổi bật

Tìm bác sĩ

Video