TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP VĂN HÓA ỨNG XỬ CHO NHÂN VIÊN Y TẾ
Từ ngày 19-21/6/2024, Bệnh viện Nhân dân Gia Địnhtổ chức các buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp văn hóa ứngxử cho nhân viên y tế. Đây là hoạt động được Bệnh viện Nhân dân Gia Định thường xuyên tổ chức nhằm phục vụ tốt hơn nữa người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám, điều trị tại bệnh viện.
Tham dự chương trình tập huấn là các nhân viên y tế ở vị trí công tác thường xuyên tiếp xúc với người bệnh như thu ngân, bộ phận tiếp nhận, nhân viên bảo vệ…. Người bệnh và người nhà người bệnh khi đến bệnh viện thường mang tâm trạng lo lắng, đau đớn về thể xác và cả tinh thần. Chính vì lẽ đó, mỗi nhân viên y tế bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, mà cần phải nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử để thấu hiểu, đồng cảm với người bệnh.
Tại buổi tập huấn, BS. Nguyễn Thanh Minh – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện và BS.CKII. Trần Quốc Hưng – Trưởng phòngTổ chức cán bộ đã khái quát chung về kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đưa ra các tình huống để nhân viên cùng nhau chia sẻ, phân tích và đưa ra giải pháp giao tiếp phù hợp, giúp người bệnh yên tâm điều trị sớm hồi phục sức khoẻ, tinh thần. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa, phòng trong toànbệnh viện, qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bệnh viện đã triển khai nghiêm túc, tích cực và hiệu quả công tác “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh.
Trong quý 3 và quý 4, Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai thêm các lớp tập huấn về giao tiếp ứng xử cho toàn thể nhân viên trong bệnh viện và đặc biệt chú trọng các nhân viên y tế trực tiếp thực hiện các dịch vụ chăm sóc người bệnh.