
BỆNH VIỆN NHÂN DÂN GIA ĐỊNH TỔ CHỨC ĐÀO TẠO KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ CHO ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN Y TẾ NĂM 2025
Nhằm nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho đội ngũ nhân viên y tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh, đồng thời triển khai các hoạt động chất lượng bệnh viện năm 2025, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tổ chức chương trình đào tạo tập trung với chuyên đề: “Nâng cao năng lực kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử với người bệnh của nhân viên viên y tế” ngày 26,27 tháng 6 năm 2025.
Phát biểu tại chương trình, TS.BS. Võ Hồng Minh Công – Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh:
“Người bệnh khi đến với bệnh viện không chỉ cần sự can thiệp y tế mà còn cần sự thấu hiểu, sẻ chia về mặt tinh thần. Chính thái độ tận tâm, giao tiếp rõ ràng, giải thích dễ hiểu và động viên kịp thời sẽ giúp họ an tâm, hài lòng và tin tưởng vào dịch vụ của bệnh viện. Đội ngũ nhân viên, hướng dẫn là những người đầu tiên tiếp xúc nhóm khách hàng đặc biệt này, do đó, việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử là yêu cầu bắt buộc nhằm xây dựng môi trường y tế thân thiện, văn minh, chuyên nghiệp, góp phần mang lại sự hài lòng cho người bệnh.”
Chương trình có sự tham gia, chia sẻ của ThS. Nguyễn Thị Thanh Thảo – Giảng viên Bộ môn Quản trị Nhà hàng Khách sạn, Trường Đại học Văn Lang, mang đến nhiều góc nhìn thiết thực về giao tiếp và dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực y tế.
Trong 2 buổi đào tạo, đội ngũ nhân viên y tế được trang bị các nội dung quan trọng:
✔️ Tổng quan về kỹ năng giao tiếp và những lưu ý đặc thù trong môi trường bệnh viện.
✔️ Ứng dụng mô hình giao tiếp AIDET nhằm nâng cao hiệu quả giao tiếp với người bệnh.
✔️ Tìm hiểu hành trình trải nghiệm của khách hàng – người bệnh, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ.
Ngoài phần lý thuyết, chương trình còn tạo điều kiện để nhân viên y tế tham gia thảo luận, chia sẻ tình huống thực tế và thực hành kỹ năng xử lý các tình huống giao tiếp thường gặp tại bệnh viện.
Hai buổi đào tạo đã khép lại với nhiều kiến thức bổ ích, góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên, hướng đến mục tiêu nâng cao sự hài lòng của người bệnh và chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.









