Phòng Quản Lý Chất Lượng
- Trưởng phòng: BS. CKII Nguyễn Hồng Hải
- Nhân sự: 06 nhân sự
– 01 trưởng phòng, trình độ chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa II – Tai mũi họng và Thạc sĩ Quản lý bệnh viện.
- 01 Phó trưởng phòng, trình độ chuyên môn Cử nhân Luật
- 01 Phó trưởng phòng, trình độ chuyên môn Cử nhân Luật
- 05 nhân sự:
+ Trong đó có 02 nhân sự, trình độ chuyên môn: Cử nhân Y tế công cộng.
+ 01 nhân sự, trình độ chuyên môn: Cử nhân Quản trị kinh doanh
+ 01 nhân sự, trình độ chuyên môn: Cử nhân Lưu trữ và Quản trị văn phòng
+ 01 nhân sự, trình độ chuyên môn: Cao đẳng Thư ký y khoa.
- Sơ đồ tổ chức:
- Chức năng, nhiệm vụ khoa/phòng:
- Chức năng:
a/ Tham mưu cho Ban giám đốc về hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.
b/ Xây dựng và điều hành hệ thống quản lý chất lượng theo bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam của Bộ Y tế ban hành.
Nhiệm vụ:
Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng Quản lý Chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:
a/ Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động Quản lý Chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt;
b/ Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa, phòng;
c/ Là đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
d/ Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
e/ Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
f/ Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
g/ Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;
h/ Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
i/ Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
- Định hướng phát triển:
- Củng cố và phát triển toàn diện phòng QLCL theo hướng hiện đại hóa, chuẩn hóa, với những hoạt động thiết thực đảm bảo lấy người bệnh làm trung tâm, cải tiến liên tục chất lượng bệnh viện, đáp ứng sự mong đợi của người bệnh và nhân viên y tế.
- Thành tích chung nổi bật của phòng:
- Tập thể lao động xuất sắc năm 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2019, 2020, 2021, 2022.
- Bằng khen của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục (2016, 2017) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố.
- Bằng khen của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục (2018, 2019) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố.
- Bằng khen của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục (2020, 2021) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố.